วันพฤหัสบดีที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2557





บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 10

วัน อังคารที่ 21 เดือน ตุลาคม พ.ศ. 2557

วิชา เด็กที่มีความต้องการพิเศษ

ครูผู้สอน อ.ตฤน แจ่มถิน

ความรู้ที่ได้รับ

-เด็กที่มีความบกพร่องทางพฤติกรรมและอารมณ์

-เด็กพิการซ้อน


 

การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

-เวลาที่อยู่กับเด็กที่บกพร่องทางอารมณ์ จะต้องมีสติอยู่ตลอดเวลา

-ให้ความรัก ความเอาใจใส่แก่เด็กที่มีความบกพร่องเป็นพิเศษ และเด็กต้องอยู่ในสายตาตลอดเวลา

-ฝึกเด็กสมาธิสั้นให้รู้จักกับความอดทน ในการทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้เด็กมีสมาธิ

-จัดกิจกรรมที่มีจุดมุ่งหมายแน่นอนให้กับเด็กสมาธิสั้น

-การจัดกิจกรรมต่างๆโดยให้เด้กได้เคลื่อนไหวร่างกายอย่าช้าๆ

-ให้ข้อมูลกับผู้ปกครองในการทำการบำบัดบุตรหลาน ที่มีความบกพร่องต่างๆ

 

การประเมินการเรียนการสอน

ตนเอง     เข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย  คุยกับเพื่อนบ้างบางครั้ง ขณะที่ครูสอน ให้ความร่วมมือในการอภิปรายและตอบคำถามของครู ให้ความสนใจขณะที่ครูสอน  และเข้าใจในพฤติกรรมต่างๆของเด็กพิเศษต่าง เนื่องจากครูแสดงท่าทางต่างๆให้ดู

เพื่อน        เข้าเรียนตรงต่อเวลา สนทนาเกี่ยวกับการเรียนขณะที่ครูถาม  เพื่อนบางคนไม่ค่อยสนใจที่ครูสอน บางคนเล่นโทรศัพท์ ปรับปรังตัวเองด้วยนะคะ

ครูผู้สอน      แต่งกายเหมาะสม อธิบายลักษณะของเด็กพิเศษ หรือเด็กที่มีความบกพร่องแบบต่างได้เข้าใจ มีการยกตัวอย่างพฤติกรรมของเด็กให้ฟัง ว่าเด็กมีอารมณ์ ความรู้สึกแบบไหน บางก็กลัวนะ แต่เข้าใจธรรมชาติของอาการนั้นๆ  และครูมอบหมายงานวิจัยให้ทำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น