วันพฤหัสบดีที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2557





บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 9

วัน อังคารที่ 14 เดือน ตุลาคม พ.ศ. 2557

วิชา เด็กที่มีความต้องการพิเศษ

ครูผู้สอน อ.ตฤน แจ่มถิน

ความรู้ที่ได้รับ

-เด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้

-เด็กออทิสติก



 

การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

-นำพฤติกรรมต่างๆที่เด็กแสดงออก ไปปรับใช้ในการควบคุมห้องเรียนได้

-นำความรู้ที่ได้ไปให้คำปรึกษากับผู้ปกครองเด็กที่มีความบกพร่อง

-นำความรู้ที่ได้ไปพัฒนาทักษะต่างๆทางการเรียนรู้ของเด็กให้ดีขึ้น

-เด็กบางคนที่มีความปกติ เวลาอาละวาดครูไม่ควรเข้าใกล้ ให้เด็กนิ่งก่อนค่อยเข้าหา

-ทำความเข้าใจกับเด็กพิเศษในห้องแต่ละคน ขณะที่แสดงพฤติกรรมต่างๆออกม

 

การประเมินการเรียนการสอน

ตนเอง     เข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ทำความเข้าใจและอ่านเนื้อหาก่อนเรียนมาก่อน มีการแสดงความคิดเห็นร่วมกับครูได้เหมาะสม เข้าใจเนื้อหาที่ครูสอน บางทีก็สงสารเด็กที่มีความบกพร่องนะ….

เพื่อน      เข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย สนทนาและแสดงความคิดเห็นร่วมกับครู ครูขอตัวแทนเพื่อแสดงบทบาทหน้าชั้นเพื่อนก็ให้ความร่มมือเป็นอย่างดี เวลาครูถาม คำตอบของเพื่อนบางที่ก็ตลกดี

ครูผู้สอน    ครูมีคำพูดที่น่าสงสาร เวลาพูดถึงเด็กที่มีความบกพร่อง  แสดงอาการท่าทางได้เหมาะสม เมื่อยกตัวอย่างเด็กที่มีความบกพร่องลักษณะต่างได้ดี และเหมือนจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น