บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 9
วัน อังคารที่ 14 เดือน ตุลาคม พ.ศ. 2557
วิชา เด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ครูผู้สอน อ.ตฤน แจ่มถิน
ความรู้ที่ได้รับ
-เด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้
-เด็กออทิสติก
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
-นำพฤติกรรมต่างๆที่เด็กแสดงออก
ไปปรับใช้ในการควบคุมห้องเรียนได้
-นำความรู้ที่ได้ไปให้คำปรึกษากับผู้ปกครองเด็กที่มีความบกพร่อง
-นำความรู้ที่ได้ไปพัฒนาทักษะต่างๆทางการเรียนรู้ของเด็กให้ดีขึ้น
-เด็กบางคนที่มีความปกติ
เวลาอาละวาดครูไม่ควรเข้าใกล้ ให้เด็กนิ่งก่อนค่อยเข้าหา
-ทำความเข้าใจกับเด็กพิเศษในห้องแต่ละคน
ขณะที่แสดงพฤติกรรมต่างๆออกม
การประเมินการเรียนการสอน
ตนเอง เข้าเรียนตรงต่อเวลา
แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ทำความเข้าใจและอ่านเนื้อหาก่อนเรียนมาก่อน
มีการแสดงความคิดเห็นร่วมกับครูได้เหมาะสม เข้าใจเนื้อหาที่ครูสอน
บางทีก็สงสารเด็กที่มีความบกพร่องนะ….
เพื่อน เข้าเรียนตรงต่อเวลา
แต่งกายสุภาพเรียบร้อย สนทนาและแสดงความคิดเห็นร่วมกับครู ครูขอตัวแทนเพื่อแสดงบทบาทหน้าชั้นเพื่อนก็ให้ความร่มมือเป็นอย่างดี
เวลาครูถาม คำตอบของเพื่อนบางที่ก็ตลกดี
ครูผู้สอน ครูมีคำพูดที่น่าสงสาร เวลาพูดถึงเด็กที่มีความบกพร่อง แสดงอาการท่าทางได้เหมาะสม เมื่อยกตัวอย่างเด็กที่มีความบกพร่องลักษณะต่างได้ดี
และเหมือนจริง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น